6 cách gắn link khi viết bài PR lọt top Google

Bài viết này chia sẻ từ anh Co Founder SEODO và chính anh đã sử dụng những chiếc lược này thường xuyên để thực hiện dự án Digital Marketing cho khách hàng.

1.Điều hướng link từ trang có nhiều lượt truy cập tới trang chuyển đổi

Hiện nay nhiều công ty và doanh nghiệp tạo blog để chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, cung cấp thông tin hữu ích cho người dùng. Tuy nhiên không ít công ty không biết cách để khai thác lượng người truy cập này để mang lại chuyển đổi bán hàng. Thêm nhiều liên kết nội bộ từ bài viết về trang chuyển đổi để điều hướng người dùng mua hàng là cách hay để bạn tận dụng người dùng trên mục blog của mình.

gắn link lên Top Google

2.Thêm liên kết từ những trang có Page Rank cao

Những website có quá nhiều bài viết sẽ có những bài viết Page Rank thấp bên cạnh những bài viết có Page Rank cao. Những trang có Page Rank cao thường sẽ có nhiều từ khóa có thứ hạng cao, còn những trang khác sẽ có thứ hạng thấp hơn. Để tăng thứ hạng cho những trang có thứ hạng thấp, các bạn nên thêm Internal Link từ trang có page rank cao tới những trang có page rank thấp.
Bạn có thể dùng chỉ số Inlink Rank của SEO Power Suite để biết được Page Rank. Chỉ số Inlink này hoạt động tương tự như chỉ số Page rank của Google – đánh giá sự chất lượng của một trang dựa theo số lượng và chất lượng của backlink.

3.Sử dụng liên kết nội bộ để giúp các trang chính của bạn xếp hạng cho các từ khóa có lượng tìm kiếm cao

Doãn Kiên chia sẻ: “Điều này và hai chiến lược liên kết nội bộ sau đây dựa trên cấp độ cạnh tranh và khối lượng tìm kiếm của từ khóa của bạn. Quy trình thực hiện rất giống nhau. Đó là lý do tại sao mình chỉ mô tả nó một lần.”

Trường hợp này đề cấp tới website của bạn đang thực hiện với những từ khóa có độ khó cao. Những từ khóa này thường sẽ mang ý nghĩa chung chung, như “mua giày nam”, “mua áo nữ”,….. Lúc này, link liên kết nội bộ nên tập trung mạnh về landing page của từ khóa đó, còn anchor text nên được sử dụng nhiều là anchor text từ khóa chính và từ khóa liên quan.

gắn link lên Top Google

“Phần mềm Website Auditor là phần mềm ưa thích nhất của mình khi tối ưu cấu trúc website. Đầu tiên bạn hãy vào Pages dashboard và nhấp vào nút bên cạnh các tab để tùy chỉnh giao diện.” – anh chia sẻ thêm. Hãy thêm những cột này vào giao diện:

  • Page (Page URL)
  • Title
  • Click depth
  • Links to page
  • Links from page
  • InLink Rank

Bạn hãy nhấp vào phần Links To Page, ở đây bạn sẽ thấy được có phải landing page mới là trang nhận được nhiều nhấp chuột hay không. Bạn cũng có thể xem bất cứ trang nào bạn cần với bộ lọc của Website Auditor.

4.Sử dụng liên kết nội bộ để giúp các trang chính của bạn xếp hạng cho các từ khóa có lượng tìm kiếm trung bình

Trong trường hợp từ khóa có lượng tìm kiếm trung bình, thường đó là những từ khóa có mục đích rõ ràng hơn so với từ khóa chung chung như ở chiến lược 3. Những landing page ứng với những từ khóa này sẽ có mức độ ưu tiên khá cao (chỉ sau trang chủ và những trang đã đề cập ở chiến lược  3). Bạn hãy sử dụng nhiều anchor text từ khóa, và nhất là ở trang chủ. Đồng thời cho trang chuyên mục này ở vị trí dễ nhìn nhất và dễ click nhất.

5.Sử dụng liên kết nội bộ để gia tăng thứ hạng những từ khóa có lượng tìm kiếm thấp

Nếu nguồn lực của bạn không nhiều, thì lời khuyên là bạn nên tập trung mạnh vào những từ khóa dài, có lượng tìm kiếm thấp.

gắn link lên Top Google

Những từ khóa dài này có đặc điểm:

Ít đối thủ làm, giảm mức độ cạnh tranh, dễ lên TOP hơn.

Chuyển đổi cao (mua áo nữ tại quận 1 sẽ có chuyển đổi cao hơn từ khóa mua áo nữ).

Những từ khóa này thường sẽ ứng với những landing page ở cấp thấp nhất của cấu trúc website. Và những landing page ở cấp thấp nhất này sẽ cần được liên kết chặt chẽ với nhau bằng internal link.

6.Thực hiện tự nhiên

Bạn có bất ngờ khi có chiến lược này không? Themax đã có rất nhiều case study về trường hợp này. Themax có một số dự án chỉ lên kế hoạch nội dung, còn lại đẩy xuống cho team Content tự viết và tự xây dựng liên kết nội bộ. Có nghĩa là Themax không thực thi bất cứ chiến lược Internal Link nào. Thế nhưng, thật bất ngờ khi tất cả case study đó đều lên TOP cao và nhiều từ khóa, trong đó có nhiều từ khóa có lượng tìm kiếm rất cao.

Điều này đồng nghĩa rằng nhiều lúc không cần quan tâm tới kỹ thuật SEO, mà điều mà mọi người quan tâm nhiều nhất phải là:

  • Viết nội dung dài
  • Viết nội dung hay, cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho người dùng
  • Liên kết đến những trang có nội dung liên quan, giúp người dùng có thêm nhiều sự lựa chọn hơn.

Theo TheMAX

.
.
.
.