Đừng bỏ qua kênh quảng cáo Zalo, chỉ 350đ/1 click

quảng cáo Zalo

Theo thống kê, Zalo hiện hơn 120 triệu tài khoản và hầu hết người dân Việt Nam đều dùng Zalo và nó làm thay đổi thoái quen về gửi file, gửi email, kết bạn group, định vị… với chi phí từ từ 350đ/1 click hay 1 lượt quan tâm trong khi đó giá quảng cáo FB là gấp 4 lần. Học viện Digital Bách Khoa hướng dẫn cho bạn về chạy quảng cáo Zalo ở khóa học Digital marketing.

Hiểu về quảng cáo trên Zalo

Với kênh quảng cáo hàng đầu trong nhóm tiếp thị di động, quảng cáo trên Zalo (Zalo Ads) trở nên thân thuộc và là một kênh tất yếu trong quảng cáo của các nhà kinh doanh. Không chỉ giúp bạn tiếp cận hơn 80 triệu người dùng Zalo, mà Zalo Ads còn đem lại thương hiệu và hiệu quả bán hàng cho bạn.

Zalo là mạng xã hội của Việt Nam nên được tích hợp các tính năng thân thuộc, đơn giản và rất phù hợp với người Việt. Tính đến tháng 9/2017, Zalo đã có hơn 80 triệu người dùng, cho bạn cơ hội lớn để tiếp cận đối tượng và tăng doanh số. Ta có thể xét sự hiệu quả từ Zalo Ads như sau:

  • Đối với chất lượng bài quảng cáo: Zalo giúp bạn tối ưu thời gian đăng bài và chất lượng ảnh cao rõ nét tốt hơn cả Facebook.
  • Đối với chất lượng tiếp cận quảng cáo: Zalo có tỉ lệ tiếp cận cao hơn Facebook vì 100% bạn bè trên zalo sẽ thấy bài viết mỗi khi bạn úp bài mới.
  • Đối với chất lượng đối tượng mục tiêu: Zalo thu hút phần lớn độ tuổi 18 – 35 tuổi mà đây chính là độ tuổi mua sắm nhiều nhất
  • Đối với cơ hội tương lai: Zalo đã và đang mở rộng ra quốc tế, đã xuất hiện tại 10 nước ở Châu Á
  • Ngoài ra, các chiến dịch quảng cáo được khởi tạo dễ dàng. Bạn có thể theo dõi, tối ưu quảng cáo và hoạch định ngân sách bất kỳ lúc nào. Thanh toán đơn giản, trực tiếp, nhanh chóng với sự hỗ trợ đa dạng thẻ ngân hàng nội địa và quốc tế.

QUẢNG CÁO WEBSITE TRÊN ZALO (Quảng cáo trên News Feed)

  • Quảng cáo được xuất hiện trên News Feed và hệ thống Network của Zalo nhằm tăng lượng truy cập về Website của doanh nghiệp/cửa hàng.
  • Quảng Cáo Website Trên Zalo (Quảng Cáo Trên News Feed)
  • Khi người dùng bấm vào quảng cáo, nó sẽ dẫn họ đến xem Website hoặc xem chi tiết sản phẩm trong OA. Nhắm mục tiêu quảng cáo theo tối đa 5 vị trí: Giới tính, độ tuổi, thiết bị, ngành nghề quan tâm. Cùng các nút hỗ trợ như Call – To – Action.
  • * Phí quảng cáo dựa trên mỗi lần click chuột vào mẫu quảng cáo.

quảng cáo Zalo

QUẢNG CÁO SẢN PHẨM TRÊN ZALO (Quảng cáo lượt liên hệ)

  • Quảng cáo được xuất hiện trên News Feed và hệ thống Network của Zalo nhằm quảng bá sản phẩm từ cửa hàng của chủ Shop.

Quảng Cáo Sản Phẩm Trên Zalo (Quảng Cáo Lượt Liên Hệ)

  • Khi người dùng bấm vào quảng cáo, nó sẽ dẫn họ đến trang thông tin sản phẩm cho phép xem giá, thông tin shop để họ quan tâm hay chia sẻ trên News Feed hay gửi cho bạn bè và họ có thể chat ngay với chủ shop nhờ nút “hỏi mua sản phẩm” để được tư vấn mua hàng. Mỗi lượt chat phát sinh từ quảng cáo (chủ shop và khách hàng tương tác và chat với nhau) sẽ được tính là một lượt liên hệ trên trang báo cáo của chiến dịch quảng cáo.

* Phí quảng cáo dựa trên số lượt liên hệ thay vì tính phí ngay cái click đầu tiên như dạng quảng cáo trên News Feed.

  • Hình thức quảng cáo này phù hợp với các ngành: bất động sản, du học, event,… các ngành nghề cần lấy data khách hàng.

quảng cáo Zalo

QUẢNG CÁO ZALO OFFICIAL ACCOUNT (Quảng cáo tăng lượt quan tâm)

  • Quảng cáo được xuất hiện trên News Feed và hệ thống Network của Zalo nhằm tăng lượng quan tâm, tăng tương tác và giới thiệu trang Zalo của doanh nghiệp, cửa hàng.
  • Quảng Cáo Zalo Official Account (Quảng Cáo Tăng Lượt Quan Tâm)
  • Quảng cáo sẽ xuất hiện nút “quan tâm” thay vì quảng cáo thông thường sẽ là nút: mua ngay, xem ngay, xem thêm,…Khi người dùng bấm vào quảng cáo, nó sẽ dẫn họ đến zalo page của bạn.

* Phí quảng cáo dựa trên mỗi lần click chuột vào mẫu quảng cáo.

  • Note: Điều tiên quyết để quảng cáo theo hình thức này là phải có Zalo page (Official Acount)
  • Ngoài ra, Zalo còn cung cấp các dạng quảng tin nhắn Message, zalo sticker store, dịch vụ quảng cáo Page danh mục – Page nổi bật. Tuy nhiên, các dạng này đang ngừng cung cấp.

quảng cáo Zalo

TẠO QUẢNG CÁO TRÊN ZALO ADS NHƯ THẾ NÀO?

Sau đây là 5 bước tổng quát cho chiến dịch Zalo Ads

  • Bước 1: Tạo trang Official Acount (OA)
  • Bước 2: Cập nhật đầy đủ thông tin như ảnh đại diện, ảnh bìa, thông tin cửa hàng,…
  • Bước 3: Nếu chưa có Website hãy tạo cửa hàng trên OA. Tại đó, bạn sẽ úp thông tin sản phẩm – dịch vụ.
  • Bước 4: Thiết kế banner và nội dung cho mẫu quảng cáo
  • Bước 5: Chọn nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu và bắt đầu Setup quảng cáo.

CÁC DẠNG TARGET ĐỐI TƯỢNG TRÊN ZALO ADS NHƯ THẾ NÀO?

Bước quan trọng quyết định hiệu quả quảng cáo của bạn là xác định đúng Target với đúng nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu. Do đó, Zalo sẽ có 5 dạng Target đối tượng:

  • Target theo giới tính: Chọn giới tính Nam hay Nữ mà bạn muốn quảng cáo Zalo
  • Target theo độ tuổi: Chọn độ tuổi bạn muốn quảng cáo như tuổi từ 18 đến 35 tuổi hoặc từ 30 đến 40 tuổi,…
  • Targer theo địa điểm: Chọn địa điểm mà bạn muốn quảng cáo xuất hiện như HCM, Hà Nội, Đà Nẵng hay Cả Nước. Zalo cho phép chọn tối đa 5 địa điểm
  • Target theo hệ điều hành: Zalo là ứng dụng trên điện thoại di động, mà điện thoại di động được vận hành theo hệ điều hành khác nhau như IOS, Android, Windows Phone. Tùy vào đối tượng nhắm đến mà bạn chon quảng cáo xuất hiện trên hệ điều hành nào để tối ưu.
  • Target theo nhóm ngành nghề: Chọn nhóm ngành nghề mà bạn quan tâm như: thời trang, ẩm thực, sức khỏe, làm đẹp, thiết bị điện tử phần mềm, giáo dục,…

Để đạt hiệu quả quảng cáo Zalo tối ưu thì không phức tạp nhưng cũng không đơn giản. Nếu tự chạy Zalo Ads, bạn cần thời gian, chi phí rất nhiều để tìm hiểu và đút kết kinh nghiệm, rồi từ đó mới tư duy sáng tạo cho quảng cáo đạt hiệu quả tối ưu. Nếu bạn nhờ công ty quảng cáo, thì bạn sẽ rút ngắn thời gian và chi phí cho quảng cáo Zalo, ngoài ra, bạn còn học hỏi nhanh kinh nghiệm từ nhà quảng cáo. Tuy nhiên, bạn cần chọn nhà quảng cáo uy tín để tránh trường hợp “đốt tiền oan”.

Theo Thạc sỹ Nguyễn Hữu Phát
Viện trưởng Học viện Digital Bách Khoa

.
.
.
.