Phần 1: Tự tạo kênh riêng, làm và đăng tải các video (content marketing)
- Đây là cách cơ bản nhất nhưng cũng đòi hỏi nhiều… can đảm nhất, quan trọng là bạn có dám hay không.
- Trong cuộc chiến content trên TikTok, ai viral hơn, người đó thắng. Bạn sẽ mất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc để tạo ra những video mang tính sáng tạo, đột phá và có độ lan truyền cao. Nếu nội dung của bạn không viral, người dùng sẽ bỏ qua.
- Vì vậy, chìa khóa marketing trên TikTok là tạo ra viral video, khéo léo quảng cáo về sản phẩm của bạn.

Phần 2: Dùng Influencers để lan truyền nội dung (Influencer marketing)
- Trên TikTok có những influencers có “sức mạnh” khổng lồ với hàng triệu người đăng ký và theo dõi.
- Khách hàng mục tiêu của bạn thường theo dõi những người nổi tiếng, người có ảnh hưởng hay KOLs nào? Hãy tìm những người đó và hợp tác với họ để thực hiện một chiến dịch influencer marketing. Cách này có thể giúp bạn xây dựng được niềm tin, vì 1/3 người tiêu dùng tin tưởng vào ý kiến của influencers hơn là những gì thương hiệu nói.
- Có 2 cách thức để bạn thực hiện:
- Một là trả tiền cho các influencers/KOL để họ quảng bá sản phẩm/thương hiệu của bạn dựa trên nội dung mà bạn đưa ra.
- Hai là nêu ý tưởng cho influencers/KOL, họ sẽ tự tạo content và video trên kênh của họ. Thông thường, những người sở hữu nhiều followers trên mạng xã hội này cũng chính là những người làm ra được những video “chất”.

Phần 3: Quảng cáo trên TikTok
TikTok chỉ mới thử nghiệm quảng cáo khoảng 1 năm trở lại đây. Hiện có những loại sau để doanh nghiệp của bạn lựa chọn.

In Feed Ads
Quảng cáo của bạn sẽ có dạng một video ngắn khoảng 5-15 giây, xuất hiện đầu tiên trong nguồn cấp dữ liệu dành cho người dùng.

In Feed Ads có 2 loại:
|
One Day Max |
Brand Premium |
Đặc điểm |
Chỉ hiển thị 1 ngày |
Hiển thị thường xuyên |
Sử dụng khi nào? |
Doanh nghiệp có kinh phí quảng cáo thấp hoặc đang thử nghiệm quảng cáo TikTok |
Doanh nghiệp đã thử nghiệm One Day Max và thấy hiệu quả |
Brand Takeover
Đây là quảng cáo có độ dài từ 3 giây (hình ảnh) đến tối đa 5 giây (video và gif). Quảng cáo này sẽ dẫn người dùng về landing page hoặc hashtag challenge của nhãn hàng. Nhược điểm là bạn không thể sử dụng 1 quảng cáo trong 2 ngày liên tiếp.
Brand Takeover cũng có 2 loại:
|
First-view Takeover |
Regular Take Over |
Đặc điểm |
Users sẽ nhìn thấy đầu tiên trong ngày khi mở ứng dụng |
Xuất hiện ngẫu nhiên trong 80 video đầu tiên |
Sử dụng khi nào? |
– Khi bạn có thể tạo video sáng tạo, gây ấn tượng trong những giây đầu tiên
– Nhiều kinh phí |
– Khi bạn có thể tạo video sáng tạo, gây ấn tượng trong những giây đầu tiên
– Kinh phí ít do loại này chi phí rẻ hơn |
Hashtag Challenge

Hashtag Challenge là chiến dịch quảng cáo sử dụng nội dung do người dùng tạo ra (user-generated content – UGC) bằng cách khuyến khích họ tham gia vào một thử thách nào đó, kèm theo hashtag như #TransformUrDorm. Đây là dạng marketing rất phổ biến trên TikTok.
Phương thức này tận dụng được nguồn “tài nguyên” nội dung từ người dùng, có hiệu quả lan truyền cao. Các nhãn hàng thường sử dụng một Influencer/KOL để “khơi mào” chiến dịch để các fans của họ “bắt chước” theo.
Hashtag Challenge có 2 phiên bản
|
Hashtag Challenge miễn phí |
Hashtag Challenge trả phí |
Đặc điểm |
Ai cũng có thể tạo chiến dịch mà không phải trả chi phí nào |
TikTok sẽ đặt banner về thử thách hashtag của bạn ở mục TikTok Discover, dẫn về thương hiệu, hoặc list video tham gia thử thách |
Sử dụng khi nào? |
Khi bạn muốn tiết kiệm kinh phí |
Khi bạn cần tăng lượt truy cập, tăng lượt xem |
Branded Lenses

Chức năng này tương tự như các bộ lọc của Snapchat hay Instagram. Các thương hiệu sẽ thiết kế ra bộ lense mang dấu ấn của riêng họ, xuất hiện trong top trending, giúp người dùng có những bức ảnh thú vị và chia sẻ nó rộng rãi.
Đây cũng là một phương thức sử dụng chính nội dung do người dùng tạo ra và lan tỏa. TikTok còn cung cấp cả chức năng lense 3D để thu hút thêm mọi người sử dụng. Các Branded Lenses này sẽ tồn tại tối đa 10 ngày.