5 Công thức viết Content quảng cáo chuẩn nhất 2020

Nội dung Quảng cáo Facebook Ads hay nội dung Google Tìm kiếm sẽ rất khác với các bài SEO hay bài post FB tự nhiên vì ảnh hưởng đến “túi” tiền doanh nghiệp? Vậy bạn đã cập nhật nội dung viết quảng cáo mới nhất 2020 chưa?

Content Ads là gì?

  • Content Ads là nội dung quảng cáo – Hoạt động quảng cáo của một doanh nghiệp hoặc thương hiệu tập trung vào việc tạo ra và phân phối content có giá trị, liên quan đến sản phẩm/dịch vụ.
  • Những bài quảng cáo cần có sự hấp dẫn và đánh trúng tâm lý quý khách hàng. Việc Content Ads giúp đem lại nhiều tương tác sẽ giúp cho bạn tiết kiệm chi phí và duy trì lâu dài hơn hoạt động chạy ads của mình. Với mục đích thu hút, giữ chân người dùng để từ đó thúc đẩy hành vi & chuyển đổi họ thành khách hàng.


Tham khảo bài viết content chuyên về từ chối

1. Công thức AIDA => công thức chuẩn “ngàn đời”

AIDA là một trong những công thức copywriting chuẩn nhất cho hầu hết các hình thức marketing. Đặc biệt nó được sử dụng để gửi thư trực tiếp, truyền hình, đài phát thanh, các trang bán hàng, các trang landing page, và nhiều hơn nữa.

Công thức viết content ads thu hút

  • Attention – Chú ý: Lấy sự chú ý của người đọc.
  • Interest – Thú vị: Hiển thị thông tin thú vị và tươi mới cho người đọc.
  • Desire – Mô tả: Những lợi ích của sản phẩm/dịch vụ/ý tưởng mà bạn đang nói tới người đọc.
  • Action – Hành động: Đưa ra lời kêu gọi hành động.

2. Công thức content 4C => ngắn gọn

Đây là công thức với 4 tiêu chí giúp chúng ta đảm bảo được nội dung bài viết của mình chắc chắn chiếm được lòng tin của người đọc. Dù bạn viết quảng cáo cho website hay cho báo chí, dù bạn chọn hình thức quảng cáo bằng văn viết hay bằng lời nói, độc giả tin bạn khi và chỉ khi nội dung quảng cáo của bạn đáp ứng được 4C:

  • Clear – Rõ ràng.
  • Concise – Ngắn gọn.
  • Compelling – Thuyết phục.
  • Credible – Đáng tin

3. Công thức 4P => dành cho bán hàng FB

Công thức điển hình cho các copywriter viết những mẫu quảng cáo bán hàng trên Facebook hiện nay.

  • Picture – Hình ảnh: Một bức ảnh để tạo sự chú ý cũng như khơi dậy ham muốn.
  • Promise – Cam kết, Lời hứa: Những lợi ích mà sản phẩm/dịch vụ của bạn đem đến cho người đọc.
  • Prove – Cung cấp: Đưa ra sự hỗ trợ cho lời cam kết của bạn.
  • Push – Đẩy: Kêu gọi người đọc hành động để đạt được chuyển đổi.

4. Công thứ PAS => tập trung vấn đề cốt lõi

  • Problem – Xác định vấn đề
  • Agitate – Khuấy động vấn đề
  • Solve – Giải quyết vấn đề

PAS là một trong những công thức được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Các blogger gọi đây là công thức để thống trị truyền thông xã hội, bạn có thể tham khảo kỹ hơn qua bài viết này. So với công thức thứ nhất thì công thức PAS này mô tả rõ thực trạng sẽ ra sao nếu vấn đề còn tồn tại.

5. Công thức BAB => tập trung vào kinh nghiệm

Đây là công thức copywriting đơn giản mà nhiều blog chia sẻ kiến thức áp dụng, nêu ra vấn đề, mô tả một kết quả đáng mơ ước và cách thức để đạt được. Nó khá đơn giản và rất phù hợp để làm phần giới thiệu ban đầu, chia sẻ cập nhật, email marketing.

  • Before: Trước – Thực trạng chung của vấn đề đang tồn tại.
  • After: Sau – Thực trạng sau khi vấn đề được giải quyết.
  • Bridge: Cầu nối – Thực trạng đó được giải quyết bằng cách nào.

Tuỳ vào sản phẩm, mục đích hoặc nội dung bạn đang viết, bạn có lẽ không cần phải áp dụng hết những điều trên. Hãy ghi nhớ chúng khi bạn viết vì chúng có thể giúp nội dung trở nên mạnh mẽ và thú vị hơn.

Lưu ý khi viết content quảng cáo.

  • Những chủ đề để sáng tạo Công thức viết Content Ads hay vô cùng đa dạng. Mặc dù vậy, bạn vẫn cần tối ưu hình ảnh và text sao cho phù hợp với tiêu chí mà mạng xã hội Facebook yêu cầu.

  • Hình ảnh giúp tạo nên mật độ chuyển đổi cao trong quảng cáo: Do đó, bạn cần đầu tư hình ảnh đẹp, giá trị tốt và đã mắt, text không quá 20%. Facebook lời khuyên bạn nên tận dụng ảnh có độ rộng 1200 pixels, và chiều cao không nhỏ hơn 600px. Bạn không nên dùng hình ảnh hay video có bản quyền.

  • Đối với Content Ads: Một mẫu quảng cáo hay thu hút người dùng thường có những sáng kiến vô cùng độc đáo, sáng tạo và “không đụng hàng”.

  • Tiêu đề bài viết phải thực sự thu hút để kích thích người sử dụng xem tiếp nội dung bên dưới.

Lời kết khi viết content

Sau tất cả, quảng cáo của bạn ngoài nội dung và hình ảnh hấp dẫn thì sản phẩm bạn bán cũng phải đủ hấp dẫn đối với khách hàng. Và với quảng cáo nhằm thúc đẩy doanh số, bạn cần cung cấp nhiều giá trị và nhắm đúng đối tượng khách hàng.

Theo Viện Digital Bách Khoa